Giấy vệ sinh, giấy lau tay cũng có lịch sử hàng trăm năm

Giấy vệ sinh, giấy lau tay cũng có lịch sử hàng trăm năm

Cũng giống như tivi, tủ lạnh, bóng đèn điện hay laptop, giấy vệ sinh, giấy lau tay  là một phát minh không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. Cùng với thời gian, giấy vệ sinh, giấy lau tay  trở nên quen thuộc tới nỗi chúng ta không hề nghĩ rằng nó cũng được phát minh, cải tiến trong quá trình hàng trăm năm để có được hình dạng như bây giờ.

Giấy vệ sinh, giấy lau tay  xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỉ 14 tại Trung Quốc dưới dạng khổ lớn 0.6 x 0.9m.  

Giấy vệ sinh, giấy lau tay như chúng ta thấy ngày nay được Joseph Gayetty sản xuất lần đầu năm 1857 và bán rộng rãi tại Mỹ như một sản phẩm y tế. Ông tẩm chúng với nước lô hội dù doanh thu không mấy thành công.
Năm 1879, Công ty Giấy Scott của anh em Edward và Clarence Scott bắt đầu bán giấy vệ sinh, giấy lau tay dạng cuộn (không đục lỗ). Đến tận 1885 giấy cuộn đục lỗ mới có mặt trên thị trường nhờ Công ty Giấy gói Đục lỗ Albany (Albany Perforated Wrapping Paper Company).

Giấy vệ sinh, giấy lau tay sản xuất thời kì đầu thường chứa nhiều vụn sạn nhỏ (gỗ, bụi…). Năm 1935 công ty Northern Tissue mới quảng cáo về loại giấy-vệ-sinh-không-có-vụn. Cuối cùng đến 1942 giấy vệ sinh, giấy lau tay 2 lớp cũng được sản xuất tại nhà máy giấy St. Andrew, Vương quốc Anh. Sau đó chúng được trải qua hàng loạt cải tiến nhỏ khác: mẫu mã, mùi hương, thậm chí cả hình vẽ trang trí như chúng ta đã biết.
Giấy vệ sinh, giấy lau tay trông thật đơn giản, quen thuộc và có phần nhàm chán. Nhưng đừng quên rằng nó cũng có một lịch sử rất hào hùng, và giấy vệ sinh, giấy lau tay bạn dùng hàng ngày chính là kết tinh của rất nhiều bộ óc sáng tạo.
(Theo Genk/Gizmodo)

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ tổng hợp Hưng Phú hiện đang là nhà cung cấp trọn bộ giấy vệ sinh công nghiệp cuộn lớn, giấy lau tay, sản phẩm thiêt bị vệ sinh công nghiệp, thiêt bị nhà hàng, đồ dùng khách sạn, các tòa nhà, cao ốc, cơ quan, trường học, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quán coffee, nhà máy.
Giấy vệ sinh công nghiêp cuôn lớn với ưu điểm nổi trội được sản xuất từ 100% bột giấy, 2 lớp trắng, mềm, mịn, dai.
Giấy lau tay vượt trội bởi thấm nước nhanh, dai, không bị mủn, rât mềm mại, 2 lớp trắng hoa văn tinh tếvà tiết kiệm.
Theo chúng là các loại hộp: Hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn, hộp đựng giấy vệ sinh cuộn nhỏ, hộp đựng giấy lau tay, Hộp đựng nươc rửa tay. Chất liệu: Inox xước, Inox bóng, nhựa…
Hộp đựng giấy vệ sinh công nghiệp cuộn lớn là một sản phẩm mới và tiện dụng đối với tòa nhà, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, các nhà máy và cho gia đình.
Ưu điểm của sản phẩm: bảo quản giấy không bị dính nước, tiện dụng, không phải thay giấy nhiều lần, tiết kiệm thời gian cho bạn, tránh được các trường hợp dùng lãng phí, đối với các nhà máy lớn, có khóa an toàn…